วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตัวอย่างการนั่งเทียนเล่าความเท็จของอาชาอิเราะฮสายพันธ์ใหม่


ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ


ตัวอย่างการนั่งเทียนเล่าความเท็จของอาชาอิเราะฮสายพันธ์ใหม่
ราชสีห์ ผู้ภักดีของแผ่นดิน
จริง ๆ แล้วไม่มีใครถามหรอกครับว่า อัลเลาะฮ์มีซีฟัตอย่างไร แต่ที่ต้องถามนั้น คือ เอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานว่าอัลเลาะฮ์ทรงมีรูปร่าง ความเป็นมาของอะกีดะฮ์นี้มันมีมาได้อย่างไรต่างหาก
ราชสีห์ ผู้ภักดีของแผ่นดิน
มีอีกหลายอย่างที่เราพบว่า
กลุ่มที่อ้างว่าเป็นซุนนะ นั้นเขามีอากีดะผิด จากชาวอะ ลิสซุนนะวัลยามาอะมาก เช่นความเชื่อของพวกเขาที่ว่า
อัลลอฮฺ นั้นทรงตรัสเป็น คำพูด และเป็นตัวอักษร พระองค์ทรงมี 5 นิ้วทรงเสด็จลงมาฟากฟ้าชั้นล่าง คือเคลื้อนย้ายไปมาทรงวางพระบาท
ของพระองค์ในนรกข้างหนึ่ง ดัจญาลตาเหล่แต่อัลลอฮฺไม่ตาเหล่ พระองค์ทรงหัวเราะ พระองค์สร้างอาดัมตามรูปลักษณ์ของพระองค์
อ้างว่า เป็นชาวซุนนะ ่แต่ได้ให้ความหมายว่า "อัลลออฺนั้นมีตา 2 ตา"
และพระองค์ใช้ กุรซีคือที่วางเท้าของพระองค์
เราจะพบว่าตำราแบบนี้มีมากมายในเมืองไทยล้วนทรี่ได้รับการแปลมาอีกที่จากอาหรับเช่น ซาอุฯ ดังนั้นมันอันตรายมากสำหรับอะกีดะซุนนะแบบนี้
@@@@@@
ชี้แจง
ข้างต้น บาบอที่แอบสิงสู่อยู่ในชื่อปลอม ราชสีห์ ผู้ภักดีของแผ่นดิน นั่งเทียนเล่าความเท็จและบิดเบือนหลายประเด็น แต่เพื่อไม่ให้บทความยาวเกินไป ขอยกประเด็น เรื่อง การตรัสด้วยเสียงและอักษร
ประเด็นนี้ แกนนำอาชาอิเราะฮ เจ้าของเว็บสะติวเด้น ค้านหัวชนกำแพงว่า อัลลอฮ ไม่ได้ตรัสด้วย เสียง และไม่เป็นอักษร แต่จนบัดนี้กระทู้เสวนาร้างเพราะแอบหนี้กระทู้ หาหลักฐานไม่เจอมาจนถึงบัดนี้
ที่นี้สาวก นามปลอม ราชสีห์ ผู้ภักดีของแผ่นดิน เอาประเด็นนี้มานั่งเทียนโจมตีวะฮอีก จึงขอชี้แจงว่า คนกลุ่มนี้เล่าความเท็จบิดเบือนอะกีดะฮสะลัฟ ดังหลักฐานต่อไปนี้
1.หะดิษที่ยืนยัน คำว่า “เสียง” แก่ สิฟัตกะลามของอัลลอฮ
وَقَالَ مَسْرُوقٌ عَنْ ابْنِ مَسْعُودٍ إِذَا تَكَلَّمَ اللَّهُ بِالْوَحْيِ سَمِعَ أَهْلُ السَّمَوَاتِ شَيْئًا فَإِذَا فُزِّعَ عَنْ قُلُوبِهِمْ وَسَكَنَ الصَّوْتُ عَرَفُوا أَنَّهُ الْحَقُّ وَنَادَوْا مَاذَا قَالَ رَبُّكُمْ ، قَالُوا الْحَقَّ وَيُذْكَرُ عَنْ جَابِرٍ عَنْ عَبْدِ اللَّهِ بْنِ أُنَيْسٍ ، قَالَ : سَمِعْتُ النَّبِيَّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ ، يَقُولُ : يَحْشُرُ اللَّهُ الْعِبَادَ فَيُنَادِيهِمْ بِصَوْتٍ يَسْمَعُهُ مَنْ بَعُدَ كَمَا يَسْمَعُهُ مَنْ قَرُبَ أَنَا الْمَلِكُ أَنَا الدَّيَّانُ
รายงานจากมัสรูก จากอิบนิมัสอูด ว่า เมื่ออัลลอฮทรงพูดด้วย วะหยู บรรดาชาวฟากฟ้า ก็จะได้ยินสิ่งหนึ่ง แล้วเมือ แล้วเมื่อความกลัวถูกถอนจากหัวใจของพวกเขา และเสียงนั้นได้สงบ พวกเขารู้ว่า แท้จริง มันความความจริง แล้วพวกเขา เรียกว่า พระผู้อภิบาลของพวกท่านกล่าวอะไร ? พวกเขากล่าวตอบว่า คือ ความจริง และได้ถูกระบุว่ารายงานจากญาบีร จากอับดุลลอฮ บิน อุนัยสฺ ว่าเขากล่าวว่า ข้าพเจ้าได้ยิน นบี ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม กล่าวว่า อัลลอฮจะทรงรวบรวมบรรดาบ่าว แล้ว ทรงเรียกพวกเขาด้วยเสียงหนึ๋ง ซึ่งผู้ที่อยู่ใกลได้ยินมัน เหมือนกับผู้ที่อยู่ใกล้ได้ยินมัน ว่า “ข้าคือ ราชา ข้าคือ ผู้พิพากษา – รายงานโดย บุคอรี
2.อิหม่ามอะหมัด (ฮ.ศ 241)ยืนยันว่าอัลลอฮตรัสด้วยเสียง ที่ได้ยิน และอักษร
ثنا عَبْدُ اللَّهِ بْنُ أَحْمَدَ، قَالَ: سَأَلْتُ أَبِي عَنْ قَوْمٍ يَقُولُونَ: لَمَّا كَلَّمَ اللَّهُ عَزَّ وَجَلَّ مُوسَى لَمْ يَتَكَلَّمْ بِصَوْتٍ، قَالَ أَبِي: تَكَلَّمَ تَبَارَكَ وَتَعَالَى بِصَوْتٍ وَتَعَالَى بِصَوْتٍ، وَهَذِهِ أَحَادِيثُ نَرْوِيهَا كَمَا جَاءَتْ
อับดุลลอฮ บิน อะหมัด ได้เล่าเรา โดยเขาได้กล่าวว่า "ข้าพเจ้าได้ถามบิดาของข้าพเจ้า (หมายถึง อิหม่ามอะหมัด) เกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่ง พวกเขากล่าวว่า " เมื่อ อัลลอฮ ผู้ทรงเกรียงไกรและทรงสูงส่ง ตรัสกับมูซา พระองค์ไม่ได้ตรสด้วยเสียง ,บิดาของข้าพเจ้า กล่าวว่า "พระองค์ผู้ทรงบริสุทธิ์และสูงส่ง ตรัสด้วยเสียง และบรรดาหะดิษเหล่านี้ เราได้รายงานมันเช่น ที่มันได้มีมา -ดู อัสสุนนะฮ ของอับดุลลอฮ บิน อะหมัด เล่ม 1 หะดิษหมายเลข 533 และฟัตหุลบารีย เล่ม 13 หน้า 460ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
อับดุลลอฮ บิน อะหมัด (ร.ฮ)กล่าวว่า
وَقَالَ أَبِي رَحِمَهُ اللَّهُ: «حَدِيثُ ابْنِ مَسْعُودٍ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ» إِذَا تَكَلَّمَ اللَّهُ عَزَّ وَجَلَّ سُمِعَ لَهُ صَوْتٌ كَجَرِّ السِّلْسِلَةِ عَلَى الصَّفْوَانِ " قَالَ أَبِي: وَهَذَا الْجَهْمِيَّةُ تُنْكِرُهُ
กล่าวว่า “บิดาของข้าพเจ้า (ร.ฮ) กล่าวหะดิษอิบนุมัสอูด (ร.ฎ) ว่า เมื่ออัลลอฮ ผู้ทรงเกรียงไกร และทรงสูงส่ง ตรัส มันถูกได้ยิน เหมือนกับเสียงของโซ่ที่ถูกลากบนหิน ,บิดดาของข้าพเจ้า กล่าวว่า “ และสิ่งนี้ พวกญะฮมียะฮ ปฏิเสธมัน...ดู อัสสุนนะฮ เล่ม 1 หน้า 281 หมายเลข 534
.........
อิหม่ามอะหมัด ยืนยันว่า อัลลอฮพูดด้วยเสียงที่ได้ยิน ส่วนพวกญะฮมียะฮนั้นปฏิเสธ
3. อิหม่ามบุคอรี (ร.ฮ) กล่าวว่าا
, وَيُذْكَرُ عَنِ النَّبِيِّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ إِنَّهُ كَانَ يُحِبُّ أَنْ يَكُونَ الرَّجُلُ خَفيضَ الصَّوْتِ ، وَيَكْرَهُ أَنْ يَكُونَ رَفِيعَ الصَّوْتِ ، وَإِنَّ اللَّهَ عَزَّ وَجَلَّ يُنَادِي بِصَوْتٍ يَسْمَعُهُ مَنْ بَعُدَ كَمَا يَسْمَعُهُ مَنْ قَرُبَ ، فَلَيْسَ هَذَا لِغَيْرِ اللَّهِ عَزَّ وَجَلَّ ذِكْرُهُ , وَفِي هَذَا دَلِيلٌ أَنَّ صَوْتَ اللَّهِ لا يشبه أَصْوَاتَ الْخَلْقِ ، لأَنَّ صَوْتَ اللَّهِ جَلَّ ذِكْرُهُ يُسْمَعُ مِنْ بُعْدٍ كَمَا يُسْمَعُ مِنْ قُرْبِ ، وَأَنَّ الْمَلائِكَةَ يُصْعَقُونَ مِنْ صَوْتِهِ ، فَإِذَا تَنَادَى الْمَلائِكَةُ لَمْ يُصْعَقُوا ، 
และได้ถูกระบุจากนบี ศอ็ลฯ ว่า ท่านชอบให้บรรดาผู้คนพูดเสียงเบาๆ และไม่ชอบ ให้เป็นเสียงดัง และแท้จริงอัลลอฮผู้ทรงเกรียงไกร และทรงสูงส่ง ทรงเรียก ด้วยเสียง ที่ผู้อยู่ใกล ได้ยิน เหมือนกับผู้ที่อยู่ใกล้ ดังนั้น กรณีนี้ ย่อมไม่ใช่(เสียง)ของผู้อื่นจากอัลลอฮ ผู้ซิ่ง เกียรติของพระองค์ ทรงเกรียงไกร และทรงสูงส่ง และในหะดิษนี้ เป็นหลักฐาน แสดงบอกว่า แท้จริงเสียงของอัลลอฮ ไม่คล้ายคลึงกับบรรดาเสียงของมัคลูค เพราะเสียงของ อัลลอฮ ผู้ซิ่ง เกียรติ์ของพระองค์ ทรงเกรียงไกร และทรงสูงส่ง ถูกได้ยินจากที่ใกล เหมือนกับได้ยินจากที่ใกล้ และแท้จริง บรรดามลาอิกะฮ พวกเขาเป็นลม/เกิดอาการงงงวย อันเนื่องมาจากได้ยินเสียงอัลลอฮ เพราะ เมื่อมลาอิกะฮเรียก ก็ไม่ถูกทำให้พวกเขา(บรรดาบ่าว) เป็นลม /หรือเกิดอาการงงงวย - - คอ็ลคุอัฟอาลิลอิบาด หน้า 149 หะดิษหมายเลข 173 
................... 
ข้างต้นเป็นอะกีดะฮอิหม่ามบุคอรี ท่านเชื่อว่าอัลลอฮทรงมีเสียง แต่ไม่เหมือนมัคลูค เพราะเสียงอัลลอฮนั้น ผู้อยู่ใกลได้ยิน เหมือนกับผู้ที่อยู่ใกล้ๆ แต่อะชาอิเราะฮปฏิเสธ คำว่าเสียง ในสิฟัตกะลาม (ทรงพูด)ของอัลลอฮ -นอูซุบิลละฮ 
4. อัลหาฟิซ อิบนุหะญัร กล่าวว่า
وَقَدْ قَالَ عَبْدُ اللَّهِ بْنُ أَحْمَدَ بْنِ حَنْبَلٍ فِي كِتَابِ السُّنَّةِ : سَأَلْتُ أَبِي عَنْ قَوْمٍ يَقُولُونَ لَمَّا كَلَّمَ اللَّهُ مُوسَى لَمْ يَتَكَلَّمْ بِصَوْتٍ ، فَقَالَ لِي أَبِي : بَلْ تَكَلَّمَ بِصَوْتٍ ، هَذِهِ الْأَحَادِيثُ تُرْوَى كَمَا جَاءَتْ وَذَكَرَ حَدِيثَ ابْنِ مَسْعُودٍ وَغَيْرِهِ .
และแท้จริง อับดุลลอฮ บิน อะหมัด บิน หัมบัล ได้กล่าวไว้ใน หนังสืออัสสุนนะฮ ว่า “ข้าพเจ้าได้ถามบิดาของข้าพเจ้า (หมายถึงอิหม่ามอะหมัด) เกี่ยวกับ คนกลุ่มหนึ่ง พวกเขากล่าวว่า “ขณะที่อัลลอฮทรงพูดกับมูซานั้น พระองค์ไม่ได้ทรงพูดด้วยเสียง แล้วบิดาของข้าพเจ้ากล่าวตอบว่า “ แต่ทว่า พระองค์ทรงพูดด้วยเสียง ,บรรดาหะดิษเหล่านี้ ได้มีการรายงาน ตามที่มันได้มีมา และเขาได้ระบุหะดิษอิบนุมัสอูดและคนอื่นจากเขา – ฟัตหุลบารีย์ กิตาบุตเตาฮีด อธิบายหะดิษหมายเลข ๗๐๔๕ และ เฏาะบะกอตอัลหะนาบะละฮ ของ อิบนุ อะบีย ยะอลา เล่ม ๑ หน้า ๑๘๕ 
อัลหาฟิซอิบนุหะญัร กล่าวว่า
وَأَثْبَتَتِ الْحَنَابِلَةُ أَنَّ اللَّهَ مُتَكَلِّمٌ بِحَرْفٍ وَصَوْتٍ ، أَمَّا الْحُرُوفُ فَلِلتَّصْرِيحِ بِهَا فِي ظَاهِرِ الْقُرْآنِ
นักวิชาการมัซฮับอัลหะนาบะฮละฮ ยืนยัน ว่า แท้จริงอัลลอฮ คือผู้ทรงพูด ด้วยอักษรและเสียง ,สำหรับบรรดาอักษรนั้น สำหรับความชัดเจนด้วยมัน ในตัวบทที่ปรากฏในอัลกุรอ่าน – ฟัตหุลบารีย เล่ม 13 หน้า 469
..........
ความจริงมีหลักฐานยืนยันในประเด็นนี้มากมาย แต่ที่กล่าวมาเพียงพอแล้วที่จะยืนยัน ว่า นายบาบอนามปลอมราชสีห์ นั่งเทียนอ้างความเท็จ และแสดงว่า ผู้ที่คัดค้าน การตรัสของอัลลอฮหรือ สิฟัต(กาลามุลลอฮ) ด้วยเสียงที่ได้ยินและอักษรนั้นคือ ผู้มีแนวคิดญะฮมียะฮ
والله أعلم بالصواب
อะสัน หมัดอะดั้ม
27/10/60

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น