วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

การอุทิศผลบุญตะฮลีล 70,000 ครั้งให้ผู้ตาย






ในภาพอาจจะมี ข้อความ





การอุทิศผลบุญตะฮลีล 70,000 ครั้งให้ผู้ตาย(ถึงผู้ตายหรือไม่)
سُئِلَ: عَمَّنْ «هَلَّلَ سَبْعِينَ أَلْفَ مَرَّةٍ، وَأَهْدَاهُ لِلْمَيِّتِ، يَكُونُ بَرَاءَةً لِلْمَيِّتِ مِنْ النَّارِ» حَدِيثٌ صَحِيحٌ؟ أَمْ لَا؟ وَإِذَا هَلَّلَ الْإِنْسَانُ وَأَهْدَاهُ إلَى الْمَيِّتِ يَصِلُ إلَيْهِ ثَوَابُهُ، أَمْ لَا؟
الْجَوَابُ: إذَا هَلَّلَ الْإِنْسَانُ هَكَذَا: سَبْعُونَ أَلْفًا، أَوْ أَقَلَّ، أَوْ أَكْثَرَ. وَأُهْدِيَتْ إلَيْهِ نَفَعَهُ اللَّهُ بِذَلِكَ، وَلَيْسَ هَذَا حَدِيثًا صَحِيحًا، وَلَا ضَعِيفًا. وَاَللَّهُ أَعْلَمُ.
(อิบนุตัยมียะฮ) ถูกถามเกี่ยวกับ ผู้ที่ทำการตะฮลีล 70,000 ครั้ง และอุทิศผลบุญของมันแก่ผู้ตาย ,มันทำให้ผู้ตายเป็นอิสระ(ปลอดภัย)จากไฟนรก ว่า มีหะดิษเศาะเฮียะหรือไม?
และเมื่อมนุษย์ทำการตะฮลีล และอุทิศผลบุญของมัน ไปยังผู้ตาย ผลบุญจะถึงไปยังผู้ตายหรือไม่?
คำตอบ
แท้จริง เมื่อมนุษย์ทำการตะฮลีล ในลักษณะเช่นนี้ คือ 70,000 ครั้ง หรือน้อยกว่าหรือมากกว่า และถูกอุทิศไปยังผู้ตาย อัลลอฮก็ให้มันเกิดประโยชน์แก่ผู้ตายด้วยดังกล่าวนั้น กรณีนี้ ไม่มีหะดิษเศาะเฮียะและไม่มี หะดิษเฎาะอีฟ (แสดงบอกไว้) -วัลลอฮุอะลัม - อัลฟะตาวา อัลกุบรอ 3/38
.......
สรุปการอุทิศบุญการตะฮลีล 70,000 ครั้งให้ผู้ตาย ไม่มีหลักฐานหะดิษที่เศาะเฮียะ และหะดิษเฏาะอีฟก็ไม่มี
อะสัน หมัดอะดั้ม
19/11/61

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น