
เมื่อมุนาฟิกที่แอบสิงสู่ในชื่อผู้หญิงใส่ร้ายบิดเบือน ภาค 2
ซอลีฮะห์ สือแม็ง
ان الله تعالي مماس لعرشه وان العرش مكان له
ان الله تعالي مماس لعرشه وان العرش مكان له
แท้จิงอัลลอฮ์ทรงสำพัตกับอารัช และแท้จริงอารัชนั้นคือสถานทีของอัลลอฮ์
แบสันบอกไมรุ้กีพันครั้งว่า พระเจ้าสถิตอยุ่บนอารัช แล้วจะต่างอะไรกับอิบนุกัรรอมจ่ะ แบสัน
วะบีแบสันเลวกว่าอิบนุกัรรอมสะอีก
@@@@@
ข้างต้น แค่เป็นการใส่ร้ายโกหกของมุนาฟิกที่อ้างว่าเป็นสายพันธ์อาชาอิเราะฮ สัตว์หน้าตัวเมียที่แอบอยู่ในชื่อผู้หญิง เพราะ คนที่ถูกเรียกว่าวะฮบีย์ ไม่มีสักคนเดียวที่ บอกว่าอัลลอฮอาศัยอยู่บนอะรัช และ การสัมผัสอะรัช
แบสันบอกไมรุ้กีพันครั้งว่า พระเจ้าสถิตอยุ่บนอารัช แล้วจะต่างอะไรกับอิบนุกัรรอมจ่ะ แบสัน
วะบีแบสันเลวกว่าอิบนุกัรรอมสะอีก
@@@@@
ข้างต้น แค่เป็นการใส่ร้ายโกหกของมุนาฟิกที่อ้างว่าเป็นสายพันธ์อาชาอิเราะฮ สัตว์หน้าตัวเมียที่แอบอยู่ในชื่อผู้หญิง เพราะ คนที่ถูกเรียกว่าวะฮบีย์ ไม่มีสักคนเดียวที่ บอกว่าอัลลอฮอาศัยอยู่บนอะรัช และ การสัมผัสอะรัช
มาพิสูจณ์ จากตำราของปราชญเมื่อนัจญดฺ ที่ศัตรูเรียก ว่า วะฮบีย์ ก็กล่าวว่า "ไม่ได้สัมผัสอะรัชคือ
قال أهل السنة: استوى على العرش، بعد خلق السماوات والأرض، على ما ورد به النص، وليس معناه: المماسة، بل هو مستو على عرشه بلا كيف، كما أخبر عن نفسه
อะลุสุสสนะฮ กล่าวว่า อิสติวาอฺ บน อะรัช หลังจากที่ทรงสร้างบรรดาชั้นฟ้าและแผ่นดิน ตามสื่งที่ตัวบทได้ปรากฏมาด้วยมัน และไม่ใช่ ความหมายของมันคือ “การสัมผัส” แต่ทว่า พระองค์คือผู้ทรงสถิต บนอะรัชของพระองค์ โดยไม่ถามว่าเป็นอย่างไร, ดังสิ่งที่ทรงบอกเกี่ยวกับพระองค์เอง -ดูอัดดุรอร อัสสะนียะฮ ฟีล อัจญวะบะฮอัลนัจญดียะฮ เล่ม 3 หน้า 151
อะลุสุสสนะฮ กล่าวว่า อิสติวาอฺ บน อะรัช หลังจากที่ทรงสร้างบรรดาชั้นฟ้าและแผ่นดิน ตามสื่งที่ตัวบทได้ปรากฏมาด้วยมัน และไม่ใช่ ความหมายของมันคือ “การสัมผัส” แต่ทว่า พระองค์คือผู้ทรงสถิต บนอะรัชของพระองค์ โดยไม่ถามว่าเป็นอย่างไร, ดังสิ่งที่ทรงบอกเกี่ยวกับพระองค์เอง -ดูอัดดุรอร อัสสะนียะฮ ฟีล อัจญวะบะฮอัลนัจญดียะฮ เล่ม 3 หน้า 151

และอิหม่ามอัสสัจญสีย์ (ร.ฮ) กล่าวว่า
واعتقاد أهل الحق أن الله سبحانه فوق العرش بذاته من غير مماسة، وأن الكرامية ومن تابعهم على قول المماسة ضُلال
และความเชื่อมั่นของอะฮลุสสุนนะฮ นั้น แท้จริง อัลลอฮ ซ.บ อยู่เหนืออะรัช ด้วยตัวตนของพระองค์ โดยปราศจากการสัมผัส และแท้จริง อัลกะรอมียะฮ และบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามพวกเขา คือผู้ที่หลงผิดอยู่บนทัศนะ ของการที่ว่าสัมผัสกับอะรัช - ดู กิตาบอัล อะรัช ของอิหม่ามอัซซะฮะบีย์ เล่ม 1 หน้า 234

ยะหยา อัลอัมรอนีย์ อัชชาฟิอีย์ (ฮ.ศ 558) ปราชญ์ฮับชาฟีอีย์ ยุคต้นๆ กล่าวว่า
قد ذكرنا في أول الكتاب أن عند أصحاب الحديث والسنة أن الله سبحانه بذاته بائن عن خلقه، على العرش استوى فوق السموات، غير مماس له، وعلمه محيط بالأشياء كلها
แท้จริงเราได้ระบุไว้ในช่วงต้นของหนังสือแล้วว่า แท้จริง ในทัศนะบรรดานักหะดิษ และสุนนะฮ ว่าแท้จริง อัลลอฮ (ซ.บ) ด้วยตัวตน(ซาต)ของพระองค์ แยกจากมัคลูคของพระองค์ ทรงสถิตเหนือบรรดาชั้นฟ้า โดยไม่ได้สัมผัสติดกับมัน และความรอบรู้ของ พระองค์ ครอบคลุมด้วยทุกๆสิ่ง - อันอินติศอร ฟี รอ็ดอะลัลมุอตะซิละอฯ 2/607
................
จากหลักฐานข้างต้น คำว่า อยู่บนอะรัช หมายถึงอยู่เหนืออะรัช โดยไม่ได้สัมผัสอะรัช และ แสดงให้เห็นว่า มุนาฟิกที่สิงอยู่ในชื่อมุสลิมะฮ ชื่อ ซอลีฮะห์ สือแม็ง ได้กล่าวเท็จใส่ร้ายผม และบิดเบือนปรักปรำอะกีดะฮพวกอัลกะรอมียะฮ มายัดเหยียดให้มุสลิมที่ถูกเรียกวะฮบีย์
วัลอิยาซุบิลละฮ
والله أعلم بالصواب
อะสัน หมัดอะดั้ม
10/9/60
................
จากหลักฐานข้างต้น คำว่า อยู่บนอะรัช หมายถึงอยู่เหนืออะรัช โดยไม่ได้สัมผัสอะรัช และ แสดงให้เห็นว่า มุนาฟิกที่สิงอยู่ในชื่อมุสลิมะฮ ชื่อ ซอลีฮะห์ สือแม็ง ได้กล่าวเท็จใส่ร้ายผม และบิดเบือนปรักปรำอะกีดะฮพวกอัลกะรอมียะฮ มายัดเหยียดให้มุสลิมที่ถูกเรียกวะฮบีย์
วัลอิยาซุบิลละฮ
والله أعلم بالصواب
อะสัน หมัดอะดั้ม
10/9/60
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น